Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Thuận tổ chức gặp mặt đầu xuân

Sau những ngày nghỉ Tết vui xuân, ngày 06/02/2017 Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu và triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017.

Sau những ngày nghỉ Tết vui xuân, ngày 06/02/2017 Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu và triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017.

 

       

Dự gặp mặt gồm có các đồng chí: Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành khóa III, Ủy viên Ban Kiểm tra, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP các huyện, thành phố; các thành viên của Ban Công tác nữ và 20 Chủ tịch Hội Cựu TNXP cơ sở có nhiều thành tích hoạt động Hội trong năm 2016.

Mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Nguyễn Trường Tam đã đọc thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim. Đ/c Nguyễn Trường Tam cũng đã thay mặt Ban Chấp hành Tỉnh hội chúc mừng các cán bộ hội viên và gia đình trong toàn lực lượng TNXP của tỉnh một năm mới “An khang, Thịnh vượng”.

Trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 Hội Cựu TNXP tỉnh đã triển khai chương trình “Xuân ấm tình đồng đội”, các Huyện hội, Thành hội đã triển khai cuộc vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cựu TNXP nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Vửa qua do thời tiết khắc nghiệt: Hạn hán, mưa lũ kéo dài, đa số gia đình cựu TNXP sống bằng nghề nông, trồng trọt, chăn nuôi bị thiệt hại.

07 đ/c Chủ tịch huyện Hội, thành phố đã báo cáo kết quả tình hình của các đơn vị mình trước, trong và sau Tết Nguyên đán trong đó đã phản ảnh kết quả cuộc vận động tặng quà Tết cho hộ nghèo và các gia đình chính sách với 1.030 suất quà, trị giá mỗi suất từ 200.000 đến 300.000đ, với tổng số tiền 206.000.000đ, trong đó:

– Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam hỗ trợ 10 suất quà cho Cựu TNXP nghèo vui xuân đón Tết với tổng số tiền 3.000.000đ. Trước Tết Tỉnh hội cũng đã tổ chức trao 5 sổ tiết kiệm do Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT tài trợ (bình quân 5.000.000đ/ 1 sổ với tổng số tiền 25.000.000đ).

– UB MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo (trong đó có Cựu TNXP) ở các huyện miền núi nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 là 793 suất, bình quân 200.000đ/1 suất với tổng số tiền 158.600.000đ.

– Hội Cựu TNXP tỉnh cũng đã trao 31 suất quà Tết cho Cựu TNXP nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền 6.200.000đ.

– Quà của huyện Hội, thành Hội và cơ sở Hội xã, phường, thị trấn vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, Mặt trận, đoàn thể tại địa phương với tổng số tiền 38.200.000đ.

Về tình hình an ninh-trật tự trước, trong và sau Tết: Các hội viên trong toàn thể lực lượng cựu TNXP cùng với các cháu con đã chấp hành nghiêm túc, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Nhiệm vụ của Hội 6 tháng đầu năm là:

– Tích cực tham gia phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 25 năm ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận do BND tỉnh phát động;

– Tập trung xây mới và sửa chữa 16 căn nhà cho cựu TNXP nghèo,;

– Tổ chức triển khai rà soát, thống kê lực lượng TNXP, hoàn thành trước 30/3/2017 do Trung ương Hội quy định.

– Hoạt động tập trung vào các nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trong lực lượng  cựu TNXP;

– Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3;

– Củng cố và xây dựng tổ chức, tổ chức tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, chỉ đạo thành lập Câu lạc bộ “Một triệu đồng”;

– Phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết các tồn đọng chính sách cho TNXP tham gia kháng chiến.

– Triển khai Quyết định xác nhận phiên hiệu cho lực lượng TNXP sau năm 1975 và phối hợp với Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương cho lực lượng TNXP này.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của Hội năm 2017. Với những kết quả đạt được thực hiện chương trình “Xuân ấm tình đồng đội”, toàn thể cán bộ hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh tỏ lòng cảm ơn chân thành sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Hội, Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT, các tổ chức , mặt trận, đoàn thể và cá nhân đã tài trợ cho hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Thuận./.

Nguyễn Trường Tam

CHỦ TỊCH HỘI CỰU TNXP TỈNH NINH THUẬN