SINH VIÊN KHOA TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA TP.HỒ CHÍ MINH TRI ÂN CỰU TNXP THÀNH PHỐ

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quận đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), nhằm tuyên truyền, giáo dục truyên thống cách mạng đến sinh viên lớp Truyền thông 9.3, khoa Truyền thông, trường đại học Văn hóa tp. Hồ Chí Minh. Khoa Truyền thông đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Một thời đẹp nhất” nhằm tri ân Lực lượng TNXP thành phố Hồ Chí Minh, những người đã cống hiến thầm lặng tuổi thanh xuân cho đất nước và trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Chương trình được tổ chức tại Hội trường C trong khuôn viên trường.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật quy tụ hơn 50 nam, nữ TNXP của thành phố Thủ Đức và hơn 500 bạn sinh viên cùng nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, chị Thái Thị Hạnh, nguyên Tổng đội phó tổng đội 3 Biên giới.  Các khách mời và sinh viên nhà trường đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc có sự góp mặt của các cựu TNXP Thủ Đức và ca sỹ tên tuổi như Ngô Thái Bảo, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hận Việt Nam năm 2022 Trịnh Thị Trúc Linh, các ca sỹ Trịnh Tố Tố, nghệ sỹ Phương Thảo, vũ đoàn Gió Việt….Các nghệ sỹ, ca sỹ đã trình bày những ca khúc nổi tiếng một thời, như: Thành phố, tình yêu và nỗi nhớ; Khúc hát người đi khai hoang; Hát trên nông trường xanh;  Em đi qua cầu cây;  trăng treo đỉnh đầu… Chương trình lắng lại khi nghe chị Thái Thị Hạnh, chị Mai Xuân Phương UVBCH Hội cựu TNXP kể về những hy sinh, mất mát của các chiến sỹ TNXP Thành phố trong phục vụ chiến đấu và chiến đấu trên bên giới Tây Nam, hay câu chuyện lấy máu viết Huyết tâm thư xin ra mặt trận của đội viên TNXP Thành phố…Không ít người đã không thể kìm được xúc động và rơi nước mắt.

Đặc biệt, năm cũ sắp qua, năm mới 2023 sắp đến, để kịp thời động viên các cựu TNXP, được các mạnh thường quân tài trợ, Chương trình Một thời đẹp nhất đã trao gần 50 phần quà trị giá 140 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Á hận 1, Trúc Linh ( ảnh 2) cũng đã ủng hội 02 phần quà, trị giá 10 triệu đồng, tặng cựu TNXP đặc biệt khó khăn.

Tin: Long Xuân, ảnh: Quán-Thủ Đức