Hội Cựu TNXP Bình Tân tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ngày 28/01/2018, Hội cựu TNXP Bình Tân tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm, BCH Hội Cựu TNXP quận Bình Tân đã nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm; phối hợp với các cơ quan hữu quan của quận thực hiện giải quyết chính sách cho 05 cựu TNXP thuộc diện chính sách theo quyết định 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kết nạp mới 10 hội viên.                     

Thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và hội viên nuôi heo đất được 50 triệu đồng, 61 phần quà để thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sỹ, thương binh, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Hội đã hỗ trợ, thăm hỏi 65 lượt hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 13 triệu đồng. Sửa chữa, chống dột 1 nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 15 triệu từ nguồn của Thành hội hỗ trợ. Các chi hội còn trợ vốn cho 8 lượt hội viên mượn không tính lãi, mỗi hộ 3 triệu đồng, như: Chi hội phường Bình Trị Đông, phường Bình Hưng Hòa A, Bình Hưng hòa B – An Lạc – An Lạc A; các phường Bình Hưng Hòa, Bình Hưng hòa B – An Lạc – An Lạc A, phường Bình Trị Đông A- Tân Tạo- Tân Tạo A sử dụng tiền nuôi heo đất để thăm hội viên bệnh, viếng tang hội viên mất,v.v…

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được tổ chức vào dịp kỷ niệm các ngày lễ, như: Dịp kỷ niệm ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15/7) các cấp Hội đã thực hiện công tác tuyên truyền, họp mặt, giao lưu giữa cựu TNXP các thời kỳ; tổ chức về nguồn, viếng thăm các cơ sở, căn cứ cách mạng, khu tưởng niệm liệt sỹ, thu hút hàng trăm lượt hội viên tham gia. Tổng kết phong trào nuôi heo đất năm 2017, Hội Cựu TNXP Bình Tân đã nuôi được 78 con heo đất, thu hoạch được 37,8 triêu đồng. Ngoài ra, chuyến đi về nguồn thăm khu di tích lịch sử Dương Minh Châu, Hội đã tặng 10 phần quà cho con em cựu TNXP nơi đoàn đến.

Năm 2017, Quận hội Bình tân có 01 Chi hội và 01 cá nhân được Thành hội tặng giấy khen; Hội Cựu TNXP Bình Tân được UBND quận công nhận là đơn vị tiên tiến; 10 cá nhân được tặng UBND quận tặng giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Chinh Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP.Hồ Chí Minh đã hoan nghênh và biểu dương những thành tích mà Hội cựu TNXP Bình Tân đạt được trong năm 2017, đề nghị Quận hội Bình Tân tiếp tục thực hiện tốt phong trào nuôi heo đất “Vì nghĩa tình đồng đội” trên địa bàn, để phong trào nuôi heo đất ngày càng lan tỏa sâu rộng đến mọi hội viên.

Trước đó, Quận hội Phú Nhuận cũng tiến hành tổng kết công tác Hội năm 2017, triển khai phương hướng năm 2018. Báo cáo của Quận hội nêu bật kết quả mà Hội đạt được, như: Vận động các đơn vị, cá nhân, nhà tài trợ ủng hộ 216 xuất quà tết tặng các gia đình chính sách, người có công và hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho con em hội viên, vận động xây 02 nhà tình thương cho hội viên. Trong phong trào nuôi heo đất, Hội cựu TNXP Quận Phú Nhuận đã vận động tập thể và cá nhân hội viên nuôi được 15 con heo đất, số tiền thu được là 9 triệu đồng.

Về nguồn của Hội Cựu TNXP Phú Nhuận.

Dịp này, Hội cựu TNXP Quận Phú Nhuận cũng đã triển khai nhiệm vụ năm 2018, trong đó chú trọng vận động hội viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, như: nuôi heo đất vì nghĩa tình đồng đội; tuyên truyền, vận động cựu TNXP vào hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội; phối hợp với Quận đoàn làm tốt công tác giáo dục truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ trên địa bàn quận và làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử cùng các ban ngành chức năng của Quận tham mưu, giải quyết chế độ chính sách cho người có công là cựu TNXP theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

( Như Anh)